Da liễu đa khoa Âu Á

Da liễu đa khoa Âu Á chính là nơi cugn cấp thông tin chính xác và tốt nhất cho bạn

Lí do hình thành dẫn tới viêm nang lông

Viêm nang lông hay còn gọi là viêm lỗ chân lông. Đây là chứng bệnh ngoài da được biểu hiện bằng một vài nốt sần, mẩn đỏ, dẫn tới ngứa vùng chân lông. căn bệnh viêm nang lông thường xuất hiện rất nhiều ở bắp chân, tay, đùi, mông…Tìm hiểu về lí do hình thành dẫn đến viêm nang lông sẽ giúp độc giả hiểu thêm về căn bệnh này cũng như biết cách giảm thiểu căn bệnh thành công.

 

Cũng giống những căn bệnh ngoài da khác, để chữa bệnh viêm nang lông triệt để cần biết đến lí do hình thành dẫn đến căn bệnh. http://chuaxuattinhsombaonhieutien.com/suc-khoe/nhung-nguyen-nhan-gay-ra-benh-ngua-da.html Sau khi chẩn đoán được chính xác nguyên do gây ra viêm nang lông, những chuyên gia da liễu sẽ đưa ra liệu trình trị bệnh hợp lý với cơ địa mỗi người.

 

Theo nghiên cứu, có rất nhiều lý do dẫn đến viêm nang lông:

Nguyên nhân gây viêm nang lông

Rối loạn tuyến dầu là lý do dẫn tới bệnh viêm nang lông

Do rối loạn tuyến dầu: Tuyến dầu hoạt động mạnh quá mức hoặc chất dầu khá cao, dẫn tới bức bí và bịt kín một số nang lông, cản trở sự chuyển biến của sợi lông. khi lỗ chân lông bị bịt kín đã tạo điều kiện cho một số tạp khuẩn liên cầu hoặc tụ cầu, nấm, virut, ký sinh trùng cư trú tại các lỗ chân lông gây ra bệnh viêm nang lông.

 

Do cạo, nhổ hoặc tẩy lông cũng như vệ sinh không đúng cách. Sau lúc cạo, nhổ lông khiến cho lông bị nhiễm trùng dẫn đến tình trạng viêm nhiễm một số lỗ chân lông, dẫn tới căn bệnh viêm nang lông.

 

Do sử dụng quần áo bằng sợi tổng hợp, cọ xát mạnh vào da…cũng là lý do dẫn tới viêm nang lông.

Việc dùng thuốc kháng sinh lâu dài cũng tạo thời cơ cho các ký sinh trùng kỵ khí chuyển biến.

Ngoài ra, lý do dẫn đến viêm nang lông thường gặp là do rối loạn nội tiết, người ra hầu hết mồ hôi, khí hậu nóng, độ ẩm cao, môi trường bị ô nhiễm. một vài yếu tố này đã tác hại trực tiếp lên da tạo nên hiện tượng viêm nang lông.

 

chữa trị da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

những người bị suy yếu hệ miễn dịch như đái tháo đường, suy thận, da bị tổn thương sẵn, dùng thuốc kháng sinh lâu ngày…cũng hay bị viêm nang lông hơn người bình thường.

căn cứ vào những nguyên nhân dẫn tới viêm nang lông, chúng ta cần tự bảo vệ mình hết nguy cơ mang bệnh. Cách ngăn ngừa viêm nang lông là cần nâng cao vệ sinh bản thân sạch sẽ, cần giữ cho da khô về mùa hè.

 

dùng dầu gội hoặc tắm bằng loại dầu phù hợp, nếu như da nhờn khá nhiều thì có thể sử dụng những loại xà bông giảm nhờn. Tránh dùng một số loại dầu có chất tẩy rửa mạnh, dễ dẫn đến kích ứng da.

 

giảm bớt tiếp xúc với hóa chất độc hại. nếu như phải làm việc với hóa chất cần đeo găng tay, dụng cụ bảo hộ. Tránh dùng nước bẩn, dẫn tới nhiễm trùng da, dẫn tới căn bệnh viêm nang lông.

 

nên ăn rất nhiều trái cây, hoa quả tươi ngon, đảm bảo đủ dinh dưỡng để giúp da luôn khỏe mạnh.