Da liễu đa khoa Âu Á

Da liễu đa khoa Âu Á chính là nơi cugn cấp thông tin chính xác và tốt nhất cho bạn

Viêm da dị ứng và những dấu hiệu cơ bản

Viêm da dị ứng là bệnh về da mạn tính thường gặp ở cả người khá lớn và trẻ em. nguyên do cơ bản gây căn bệnh viêm da dị ứng là do cơ địa dị ứng với đồ ăn, không khí, ký sinh trùng, lông vật nuôi…Bài viết sau đây sẽ giúp độc giả có thêm hiểu biết về dấu hiệu bệnh viêm da dị ứng và cách trị bệnh thành công.

 

một vài dấu hiệu của bệnh viêm da dị ứng

Ngứa là biểu hiện bệnh viêm da dị ứng trước tiên khá dễ nhận biết. Kèm theo thời gian đó là triệu chứng đỏ, sưng, rạn nứt, rỉ nước, đóng vảy và bong tróc da.

 

Theo nghiên cứu có trên 50% trẻ em bị viêm da dị ứng có những triệu chứng trên trong vòng một năm đầu sau lúc sinh, 80% trẻ có triệu chứng căn bệnh cho đến 5 tuổi, khoảng 80% người bị bệnh mắc thêm các bệnh viêm mũi dị ứng hoặc hen.

chữa trị bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Ở trẻ sơ sinh, dấu hiệu bệnh viêm da dị ứng thường xảy ra một số vết đốm viêm rỉ nước cũng như màng đóng vảy xuất hiện trên mặt, cổ cũng như bẹn. Ở trẻ em và thiếu niên, những triệu chứng căn bệnh thường gặp ở những hố trước xương trụ và hố khoeo, ở một vài ở vùng có nếp gấp.

 

Ngoài ra, khi bị viêm da dị ứng, bản thân người bệnh sẽ có biểu hiện xanh tím quanh mồm, tăng chỉ số tay, tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn da, tăng huyết thanh IgE.

bệnh viêm da dị ứng thường xuất hiện ở cả người to lớn cũng như trẻ em, dẫn tới ngứa làm cho bản thân người bệnh gãi rất cao dẫn đến trầy xước cũng như ngứa khá cao hơn.

căn bệnh viêm da dị ứng nếu như không chữa trị nhanh chóng sẽ tác hại tới chất lượng đời sống và sinh hoạt. http://thugonvungkin.net/suc-khoe/nguyen-nhan-gay-ngua-mat-va-cach-chua-tri-hieu-qua.html Vì thế, khi thấy các dấu hiệu căn bệnh viêm da dị ứng, bản thân người bệnh cần tìm tới một số phòng khám chuyên khoa có chuyên khoa Da liễu để chữa trị đúng biện pháp.

 

triệu chứng viêm da dị ứng

căn bệnh viêm da dị ứng có thể lan ra toàn thân cũng như gây ra triệu chứng ngứa ngáy tương đối khó chịu, tác hại tới sinh hoạt

chữa trị viêm da dị ứng

căn bệnh viêm da dị ứng do rất cao nguyên nhân không giống nhau gây ra. vì vậy cách chữa bệnh cơ bản cần phụ thuộc vào lý do dẫn tới căn bệnh.

 

nếu người mắc bệnh có làn da mẫn cảm với thời tiết, nhiệt độ thì không được tắm nước rất nóng. nên sử dụng kem dưỡng ẩm hợp lý, tránh các thành phần dễ dẫn đến kích ứng da. Thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm có thể giảm bớt tái phát căn bệnh.

 

nên thường xuyên lau dọn nhà cửa, dọn dẹp giường chiếu để loại bỏ lông vật nuôi cũng như phấn hoa, bụi bẩn. người bị bệnh viêm da dị ứng nên nâng cao uống nước, ăn hoa quả, rau xanh để cung cấp đủ vitamin. nên tránh dùng chất kích thích như bia rượu, thuốc lá. Tránh một vài gia vị như ớt cay, hạt tiêu…

 

người bị bệnh có thể dùng một vài loại thuốc corticoid bôi da, thuốc kháng histamine, thuốc chống nhiễm khuẩn…để chữa trị bệnh viêm da dị ứng. bản thân người bệnh không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh những biểu hiện bệnh viêm da dị ứng tại nhà. nên tìm đến trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa có chuyên khoa Da liễu để bác sĩ tư vấn, kiểm tra cũng như kê đơn thuốc chữa viêm da dị ứng thích hợp.