Da liễu đa khoa Âu Á

Da liễu đa khoa Âu Á chính là nơi cugn cấp thông tin chính xác và tốt nhất cho bạn

Những nguyên do cũng như cách điều trị bệnh mụn rộp

bệnh mụn rộp là một chứng bệnh ngoài da hay gặp ở bất cứ vị trí nào trên bản thân, hay thấy nhất là ở quanh môi, lỗ mũi, má cũng như tại vùng sinh dục. Bài viết bên dưới sẽ giúp độc giả có thêm hiểu biết về căn bệnh này thông qua lý do, dấu hiệu, cách điều trị bệnh cũng như phòng tránh căn bệnh truyền.

 

nguyên do dẫn tới bệnh mụn rộp

bệnh mụn rộp là do virus Herpes-simlex (HSV) typ I và II gây ra.

khi gặp thời cơ thuận lợi như chấn thương tinh thần, suy nhược thân thể, rối loạn nội tiết…virut sẽ xâm nhập vào cơ thể gây ra bệnh.

virus có thể gây ra nhiễm khuẩn da cấp tính. căn bệnh thường tái phát cũng như xuất ngày nay vị trí cũ hoặc gần đấy. HSV typ I thường dẫn đến căn bệnh ở môi. HSV typ II thường dẫn đến căn bệnh ở bộ phận sinh dục.

 

biểu hiện của bệnh mụn rộp

thông thường trước lúc nổi tổn thương người bị bệnh thường có cảm giác tương đối khó chịu, ngứa cũng như đau rát tại chỗ. Từ những vết đỏ, phù nề sau thời gian đó xuất hiện một vài mụn nước thành cụm, tròn hoặc hình cầu.

 

Sau vài ngày, mụn nước vỡ cũng như khô lại có màu vàng hoặc tương đối nâu, gắn chặt vào da. bệnh mụn rộp thường diễn biến thành mụn mủ hoặc lở loét.

 

Ở một số người bị suy giảm miễn dịch như sử dụng thuốc, HIV/AIDS thì những vết loét rộng tại vùng hậu môn, sinh dục, niêm mạc mồm cũng như có thể gây tổn thương ở não, màng não.

mụn rộp

căn bệnh mụn rộp thường dẫn tới dấu hiệu sưng, đỏ, phù nề cũng như có mụn nước ở tại vùng da mang bệnh

căn bệnh mụn rộp sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như thẩm mỹ của người bệnh nên cần được phát hiện ra và điều trị bệnh kịp thời, đúng kỹ thuật. Chính vì vậy, khi có một số triệu chứng lạ xuất hiện trên da, người bị bệnh đừng coi thường, nên đi khám để được chẩn đoán chính xác căn bệnh, từ đó có biện pháp chữa bệnh hợp lý.

 

Cách điều trị bệnh mụn rộp

ngày nay chưa có thuốc điều trị bệnh đặc hiệu căn bệnh mụn rộp sinh dục bởi lý do gây ra căn bệnh là do virus. Mục tiêu điều trị nhằm nâng cao tình trạng sức khỏe, ức chế virus dẫn tới căn bệnh, giảm tình trạng bệnh tái phát, không truyền cho người khác.

 

tùy giai đoạn bệnh cũng như mức độ tổn thương trên da mà có thuốc kháng vi rút phù hợp. vì vậy, bệnh nhân cần tìm đến một số phòng khám chuyên khoa, dịch vụ y tế có chuyên khoa Da liễu để được thăm khám cũng như có đơn thuốc chữa trị bệnh mụn rộp tốc độ nhanh.

 

Lưu ý, bản thân người bệnh nên tuân thủ theo đúng đơn thuốc của bác sĩ. hết thuốc cần đi khám lại để có đơn thuốc mới hợp lý với tình trạng căn bệnh. Tránh việc tự ý sử dụng thuốc có thể dẫn đến kích ứng da cũng như làm căn bệnh chuyển biến phiền hà, khó chữa bệnh.

 

chữa trị bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

ngăn cản bệnh mụn rộp truyền

căn bệnh mụn rộp khá dễ lây thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với người lành hoặc lây sang các vị trí khác trên cơ thể. do vậy, bệnh nhân cần lưu ý cách để ngăn cản bệnh mụn rộp lây nhiễm.

 

Không tiếp xúc trực tiếp tại vùng da đang tổn thương của mình vào người khác như: hôn, sờ, chạm, quan hệ tình dục…

Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn lau mặt, ly uống nước, bát, đũa, son môi, phấn trang điểm. http://thugonvungkin.net/suc-khoe/nguyen-nhan-gay-ngua-mat-va-cach-chua-tri-hieu-qua.html kỹ thuật này sẽ giúp hạn chế nguy cơ lây bệnh mụn rộp sang người khác.

 

nên rửa tay sau lúc thoa thuốc.

Không nặn, hay cào gãi vào mụn nước làm mụn nước lở loét cũng như lan ra một vài ở vùng da khác.